Trang chủ / Khởi nghiệp

Lớp học miễn phí thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

(DNX). Hiệp hội Thương mại điện từ Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Google, trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Chili, Visa, EMS và Lazada Việt Nam tổ chức chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ trong 3 ngày.

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí nhằm đào tạo kỹ năng số với  các nội dung:

Thứ nhất: Xây dựng Website và Thương hiệu online chuyên nghiệp và Đo lường các chỉ số quan trọng với Google Tag Manager: Các chuyên gia của Google hướng dẫn xây dựng website bán hàng hiệu quả và quản lý các Tag dễ dàng mà không cần nhiều kỹ năng về lập trình.

Thứ hai: Thu hút khách hàng & tăng trưởng kinh doanh với Google My Business và Tối đa hiệu quả quảng cáo với Google Smart Shopping: Giúp nhà bán lẻ tận dụng những công cụ miễn phí như Google My Business hoặc tối ưu các công cụ có trả phí như Google Smart Shopping nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Hình minh họa.

Thứ ba: Mô hình bán hàng trên nền tảng TMĐT Lazada, giải pháp thúc đẩy thanh toán và quy trình xử lý đơn hàng đa kênh: Nội dung hữu ích dành cho những nhà bán lẻ đang muốn mở rộng quy mô, giúp tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh thu và các kênh bán hàng mới cho thương hiệu.

Hướng đến sự kiện đào tạo, ông Võ Thái Hiển - CEO công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website Chili đánh giá: “Kinh doanh trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng toàn cầu, là kênh kinh doanh thiết yếu trong thời đại kinh tế số. Nhiều doanh nghiệp, đại lý, hộ kinh doanh nhỏ lẻ... đang tăng tốc chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trực tuyến.Tất cả đều hiểu rõ nếu không chuyển đổi và số hóa thì sẽ lập tức bị bỏ lại phía sau.

Tuy nhiên, việc xây dựng nền tảng kinh doanh trực tuyến đang là vấn đề lo ngại của nhiều doanh nghiệp như nên bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để tối ưu nền tảng? Làm thế nào để website lan tỏa và tăng tốc kinh doanh ? Tôi kỳ vọng chương trình này sẽ đem lại kiến thức hữu ích để các chủ doanh nghiệp từ đó tự chủ và vận hành tốt mảng kinh doanh online của mình”,ôngVõ Thái Hiển cho biết thêm.

Từ góc nhìn của nền tảng thương mại điện tử, bà Nguyễn Thanh Lan - Quản lý Vận hành và Trải nghiệm Nhà bán hàng, Lazada Việt Nam, cho biết: “Với kinh nghiệm gần một thập kỷ đầu tư và hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lazada Việt Nam tự hào đồng hành cùng hàng trăm ngàn thương hiệu, doanh nghiệp vừa & nhỏ của Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn thông qua TMĐT, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến nay, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 110,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, và hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành với nhiều doanh nghiệp hơn nữa với nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng logistics vững chắc. Chúng tôi tin rằng chỉ khi chúng ta giúp đỡ các nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số, chúng ta mới có thể thực sự tạo nên một hệ sinh thái TMĐT bền vững”.

Chương trình tháng 6/2021 là sự tiếp nối sau thành công của chuỗi sự kiện từ tháng 11 và 12 năm 2020, đến tháng 4 năm 2021, chương trình đã thu hút một lượng lớn gần 3.800 học viên quan tâm đăng ký từ các doanh nghiệp khắp cả nước, hơn 3.100 lượt xem online tại 2 trang Ads on Air và YouTube. Thông qua 3 buổi đào tạo chuyên môn online này, chương trình đào tạo vì cộng đồng Retail University chúc các doanh nghiệp thành công trong quá trình bắt đầu, phát triển và mở rộng  kinh doanh trong năm 2021.

Trước đó, trong một báo cáo năm 2020 của Sở Công Thương Hà Nội, doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại và chợ truyền thống có phần chững lại nhưng doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng, tỷ lệ giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử tại một số siêu thị tăng từ 25%-30%, số đơn đặt hàng đặt qua điện thoại tăng trên 200%. Có thể thấy người tiêu dùng đang chuyển sang mua hàng online nhiều hơn.

Trước sự dịch chuyển rõ rệt về hành vi người tiêu dùng, các cửa hàng bán lẻ truyền thống và các nhà khởi nghiệp cần tiếp thu nhanh chóng những kỹ năng số cần thiết để chuyển đổi từ hình thức kinh doanh offline truyền thống sang kinh doanh online.

Thương mại điện tử nói chung và bán lẻ online nói riêng là một trong những xu hướng kinh doanh hiệu quả của thời đại toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp và phát triển. Đặc biệt là trong năm 2021, mô hình  bán lẻ online trở thành một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Thời gian giảng dạy của Chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ từ 13:30 - 16:30 các ngày 30/6 - 1/7 và 2/7/2021. Link đăng ký (tham gia miễn phí): https://bit.ly/RU32021

Bích Liên (T/h)